Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Kỳ thú vương quốc kim cương Nam Phi.

Là khu vực phía Nam Châu Phi, nằm ở vị trí Nam bán cầu, nên khí hậu ở Nam Phi khá dễ chịu là điểm đến thú vị của du khách trong suốt cả năm.
Đến Nam Phi, đất nước được mệnh danh là vương quốc kim cương, du khách không chỉ choáng ngợp trước vô vàng viên kim cương sang trọng, lộng lẫy mà bạn sẽ vô cùng thích thú khi thưởng thức rượu vang, khám phá nghệ thuật ẩm thực và đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ…

Điểm dừng chân đầu tiên của du khách tại Johannesburg, thành phố lớn nhất và giàu có nhất Nam Phi. Thành phố này là một trong 40 vùng đô thị lớn nhất thế giới.

Đến Johannesburg, du khách sẽ ngất ngây khi tham quan mỏ kim cương nổi tiếng thế giới nằm Tây Bắc Nam Phi – nơi phát hiện ra viên kim cương nặng 3.106 cara.

Tương truyền, năm 1905 tại tỉnh Gauteng người ta phát hiện viên kim cương Cullinan nặng 3.106 cara này và sự kiện này đã nổi tiếng khắp thế giới. Vì sức quyến rũ và giá trị tuyệt vời như thế, nên người ta đã cắt viên Cullian thành nhiều viên nhỏ và trang trí trên vương miện Nữ hoàng Anh Quốc. Sau đó, viên kim cương khổng lồ này được đưa tới Johannesburg dưới sự kiểm soát an ninh chặt chẽ.

Còn gì thú vị hơn, khi bạn được tham quan và tìm hiểu quá trình chế tác kim cương để hiểu rằng muốn có được một sản phẩm hoàn chỉnh, thì phải trải qua bao nhiêu công đoạn và qua đó bạn sẽ hiểu được rằng vì sao kim cương xếp vào hàng đá quý bậc nhất.

Nam Phi quả thật là đất nước được thiên nhiên rất ưu đãi. Nếu như dưới lòng đất có những kim loại, quặng có giá trị như kim cương, vàng, bạch kim... thì trên mặt đất là những vườn nho bạt ngàn tạo nên một nền công nghiệp vang nổi tiếng từ hơn 300 năm qua. Ngày nay, Nam Phi là một trong 10 nước sản xuất và xuất khẩu rượu vang lớn nhất thế giới.
vương quốc kim cương Nam Phi.
TP Cape Town năng động
Ghé Groot Constantia Wine Estate (thành phố Cape Town) du khách sẽ ngất ngây khi được tự do thưởng thức các loại vang đỏ, vang hồng, vang trắng là những loại rượu vang tráng miệng có vị ngọt rất đậm đà, danh tiếng từ mấy thế kỷ qua và là những thức uống yêu thích của các vị vua và hoàng đế Châu Âu.
Ngoài việc thưởng thức rượu, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những vườn nho trĩu quả và quy trình sản xuất rượu độc đáo này.
Đến Nam Phi, tìm hiểu nghệ thuật ẩm thực là điều thú vị của bất kỳ du khách nào.
Là một quốc gia đa chủng tộc nên văn hóa ẩm thực có sự giao lưu mật thiết với nhau, người dân Nam Phi sử dụng chủ yếu nguyên liệu từ thịt. Nhiều món ăn Âu Châu pha trộn với các nguyên liệu Châu Phi và các món ăn phương Đông do những người nô lệ đã đem đến thành phố Nam Phi này. Trong đó, nổi bật nhất là món thịt bò khô Biltong là đặc sản rất được ưa chuộng nơi đây và có mặt tại các cửa hàng và siêu thị sang trọng.
vương quốc kim cương Nam Phi.
Núi Bàn hùng vĩ và thơ mộng
Thực phẩm Ấn Độ cũng là một sắc thái rất đặc trưng ở thành phố Cape Town. Các món ăn làm từ cà ri như Bunny chow và Routi là sự lựa chọn hàng đầu của du khách ghé thăm. Bên cạnh đó, thành phố Cape Town còn có các món ăn truyền thống đặc sắc như: Bobotie (bánh có vị cay, xuất xứ từ Malaysia), Boerewors (xúc xích đặc trưng Nam Phi), Bredie (thịt hầm), và món Briyani (món cơm)…
Ngoài thực phẩm, rượu vang thì nhảy múa cũng là đặc điểm nổi bật của đất nước này.
Hành trình khám phá Nam Phi sẽ đưa du khách từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Không chỉ là mỏ kim cương, vườn nho chín mọng mà du khách còn sẽ khám phá bao điều thú vị nơi đây. Và trước khi tạm biệt Nam Phi, du khách sẽ có dịp đắm mình và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trước cảnh hoàng hôn tại núi Bàn – Ngọn núi không nhọn ở phần đỉnh mà phẳng ngang có hình dáng giống như chiếc bàn, phía trên là những áng mây trắng bao phủ trông như một bức tranh tuyệt đẹp.
vương quốc kim cương Nam Phi.
Đài tưởng niệm The Voortrekker Monument - kỷ niệm lịch sử người mở đường Châu Phi và lịch sử của tiếng Nam Phi gốc Hà Lan miền Nam
Theo 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét